Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Olympia Lift- Dịch Vụ Xe Nâng

Olympia Lift- Dịch Vụ Xe Nâng

KHI VẬN HÀNH XE NÂNG TAY CAO 2 TẤN NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM GÌ?

Vận hành xe nâng tay cao 2 tấn tuy là công việc khá đơn giản, tuy nhiên có những việc nên làm và không nên làm khi vận hành loại xe này, để đảm bảo an toàn lao động thì bạn phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc sau.

 

1/ 10 điều nên làm khi sử dụng xe nâng tay cao 2 tấn

 

  • Trước khi nâng hàng bạn cần đưa càng nâng về vị trí xuất phát và không được đứng trên càng nâng.

  • Nâng hạ hàng hóa/ đối tượng với một độ nghiêng nhẹ, không được nâng tải đối tượng ở độ nghiêng dọc hoặc nghiêng chuyển tiếp.

  • Trong khi di chuyển hàng hóa bạn nên lưu ý vận tốc di chuyển, chuyển động nhịp nhàng chắc chắn. Nếu mọi thứ được tăng tốc một cách đột ngột sẽ làm thay đổi cán cân xe nâng tải của bạn.

  • Khi xe hoạt động nên có ít nhất một người hỗ trợ xung quanh, để điều phối hướng dẫn quy trình chuyển động của xe, đồng thời sẽ cảnh báo những người xung quanh khi xe đang đi tới, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho con người và hàng hóa không bị hư hại

  • Khi đến được điểm hạ hàng hóa thì hãy nâng hạ một cách nhẹ nhàng và từ từ đặt chúng đến nơi được yêu cầu và lưu ý đặt hàng ở nơi có vị trí thuận lợi để có thể tiếp tục di chuyển một cách nhanh nhất.

  • Hãy chú ý đến chiều quay của trọng tải/ đối tượng nâng hạ khi mang vác vật dài (ví dụ như thanh xà ngang, đường ống, gỗ hoặc các vật dài khác). Bởi khi mang những vật gồ ghề thì việc quay chiều của xe rất khó khăn. Không gian rộng thì sẽ không có vấn đề nhưng nếu không gian hẹp thì bạn cần phải tính toán trước khi quay sang hướng khác.

 

  • Khi sử dụng xe nâng tay cao 2 tấn thì bạn đã biết rõ trọng tải cũng như chiều cao nâng của xe. Vì vậy trước khi dùng nó để di chuyển hàng hóa bạn cần tính toán trước xem nó phù hợp với yêu cầu hay không, nhằm tránh xe bị hư hỏng không cần thiết.

  • Trong quá trình điều khiển nên tránh những nơi dễ trơn trượt, ẩm ướt nên tiến hành nâng hạ một cách thận trọng trong điều kiện không mấy thuận lợi này.

  • Hãy chắc chắn rằng xe nâng hoàn toàn dừng lại trước khi thay đổi hướng từ phía trước để đảo ngược cần nâng hoặc quay ngược lại.

  • Luôn luôn giữ khoảng cách giữa xe nâng tay cao 2 tấn với các các dòng xe nâng khác.

 

2/ 7 điều không nên làm khi sử dụng xe nâng tay cao 2 tấn

 

  • Khi xe để yên một chỗ không nên chồng quá nhiều hàng trên càng nâng, điều này khiến xe không còn ổn định và có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào.

  • Trọng lượng vượt quá khả năng quy định trọng lượng nâng hạ của chiếc xe nâng tay cao 2 tấn nâng dễ gây ra tình trạng xe chúi đầu về phía cần nâng, mất kiểm soát tay lái của bạn. Chiếc xe nâng tải thường sử dụng nâng hạ quá trọng tải quy định có thể làm hỏng các hệ thống thuỷ lực và các bộ phận cơ khí của xe nâng.

  • Không cho phép bất kỳ người nào đứng dưới hỗ trợ xếp hoặc dỡ hàng vì dễ có thể gây ra tai nạn.

  • Cần nâng tải nên được hạ thấp hơn trên di chuyển đặc biệt là trong khi quay. Bạn chỉ cần nâng cao và tải trọng thấp hơn trong khi bạn đang đứng yên và trực tiếp ở phía trước của ngăn xếp, pallet hoặc xe tải chở hàng, xe đầu kéo container.

 

Không chỉ riêng xe nâng tay cao 2 tấn mà các dòng xe nâng khác bạn cũng phải tuân thủ đúng quy định nên làm gì  và không nên làm gì khi vận hành xe nâng. Đặc biệt đối với xe nâng người thì trọng lượng nâng rất hạn chế. Bởi độ cao nâng rất lớn, nếu trọng lượng quá tải thì rất dễ gây nguy hiểm cho người đang thực thi công việc trên cao.

Tham khảo thêm: TOP 13 THƯƠNG HIỆU XE NÂNG PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Vì vậy khi trực tiếp sử dụng xe nâng người bạn cần nắm rõ những nguyên tắc, quy định được đưa ra từ nhà sản xuất để tránh những mất mát không mong muốn có thể xảy ra.

 

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ được những quy định an toàn trong khi điều khiển xe nâng vui lòng liên hệ về địa chỉ bên dưới để được tư vấn rõ nhất:

OLYMPIA VIET NAM INDUSTRIES

226/43/18B1 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tel: 84-28-22483586 Fax: 84-28-62523665

Hotline: 0985 33 99 33

Email: olympialift.vn@gmail.com

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post