Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Olympia Lift- Dịch Vụ Xe Nâng

Olympia Lift- Dịch Vụ Xe Nâng

BẢO DƯỠNG XE NÂNG ĐỊNH KỲ VỚI BA BỘ PHẬN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Xe nâng cũng giống như bao thiết bị kỹ thuật khác cũng cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng đúng thời điểm. Bởi công việc này hết sức quan trọng để giúp xe phát huy tối đa hiệu suất làm việc và kéo dài tuổi thọ. Trong đó khi bảo dưỡng xe nâng định kỳ có ba bộ phận quan trọng dễ bị hư hỏng, vì thế bạn cần lưu ý khi bảo dưỡng.

1/ 3 phụ tùng quan trọng khi bảo dưỡng xe nâng định kỳ

Đây là bộ phận cần thiết nhất của xe nâng động cơ, cho dù chiếc xe nâng có động cơ tốt đến đâu mà bốn bánh xe không tốt thì công việc của bạn cũng sẽ bị chậm lại. Lốp xe là bộ phận vô cùng quan trọng của xe nâng giúp xe nâng di chuyển dễ dàng hơn và cũng được xem là bộ phận nâng đỡ chính của xe giúp xe cân bằng hơn.

Không những thế bánh xe là phần tiếp xúc trực tiếp tạo ma sát với mặt nền của kho hàng nên việc hao mòn là điều khó tránh khỏi. Do đó đến thời gian bảo dưỡng xe nâng định kỳ bạn cần xem xét đến lốp, nếu hư hỏng cần thay ngay.

Bên canh đó để hạn chế phát sinh ngoài ý muốn, bạn nên thường xuyên kiểm tra bánh xe, nếu bánh xe quá mòn hay không đảm bảo an toàn thì bạn cần thay mới để xe hoạt động hiệu quả nhất.

Ống thủy lực là một phần không thể tách rời đối với bất kì chiếc xe nâng động cơ nào, nó có ở bộ phận nâng hạ trợ lực tay lái hay bố thắng tùy theo từng dòng xe. Ống thủy lực rất chắc chắn tuy nhiên trong quá trình nâng hạ hàng hóa thường xảy ra việc gặp ống, co giãn ống nên sẽ làm giảm tuổi thọ của ống xe nâng.

Vì vậy, sau một thời gian dài sử dụng chúng ta nên chú ý thường xuyên kiểm tra ống thủy lực để tránh gặp sự cố khi nâng, hạ hàng hóa.

Trong bất cứ dòng xe nâng động cơ nào như xe nâng dầu, xe nâng điện hay xe nâng xăng ga thì nguồn năng để khởi động chính là bình acquy. Ngày nay, do việc sử dụng xe nâng không đúng cách nên bình acquy vẫn thường xảy hư hỏng ở các dòng xe nâng.

Bình acquy là bộ phận rất quan trọng trong xe nâng động cơ vì vậy chúng ta nên kiểm tra bình acquy một cách thường xuyên, châm nước nếu bình thiếu nước, nên sử dụng nước cất để châm không sử dụng các loại dung dịch khác sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình acquy.

bảo dưỡng xe nâng định kì bao nhiêu là okie nhất

2/ Hướng dẫn cách ngăn ngừa hư hỏng để hỗ trợ tốt hơn cho việc bảo dưỡng xe nâng định kỳ

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Hiện nay xe nâng rất đa dạng với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau nhằm phù hợp với từng mục đích và tính chất công việc. Vì vậy trước khi sử dụng bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, cách vận hành và những điều cần tránh.

Nắm rõ nguyên lý hoạt động, cũng như xử lý khéo léo khi gặp tình huống khẩn cấp, cũng như vận hành theo đúng quy trình.

  • Kiểm tra tổng quát trước khi sử dụng

Đây là việc làm vô cùng quan trọng, nó giúp bạn tránh phải những rủi ro không đáng có. Đã có rất nhiều câu chuyện đáng tiếc xảy ra bởi sự chủ quan của người sử dụng. Việc kiểm tra tổng quan trước khi vận hành, đảm bảo máy móc hoạt động bình thường, xe không gặp lỗi khi sử dụng.

Một số công việc kiểm tra cơ bản như: 

- Kiểm tra mức dầu có trong động cơ.

- Kiểm tra mức dầu thủy lực.

- Kiểm tra chất làm mát.

- Kiểm tra bình ắc quy... 

Nếu phát hiện thấy có dấu hiệu gì bất thường, phải báo lại cho bên bộ phận sửa chữa và bảo trì xe để điều chỉnh sao cho hợp lý.

  • Bảo dưỡng đúng kỳ hạn

Bảo dưỡng xe nâng định kỳ, đúng thời hạn rất quan trọng bởi xe nâng dù là chính hãng hay không chính hãng thì qua nhiều thời gian sử dụng cũng rất dễ bị hỏng và gặp lỗi.

Vì vậy việc bảo trì cần được thực hiện hàng quý, hàng năm với tần suất hai năm một lần. Động cơ của máy khá phức tạp, nên việc bảo dưỡng cần đến chuyên viên qua huấn luyện, có kiến thức chuyên môn cao, thực hiện theo đúng quy trình quy chuẩn đã đề ra.

Đặc biệt lưu ý, thiết bị nâng không sử dụng ba tháng trở lên, bắt buộc phải được kiểm tra trước khi muốn sử dụng lại.

3/ Olympia - đơn bị sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng định kỳ uy tín, chất lượng

Dưới tốc độ phát triển không ngừng trong ngày công nghiệp, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ ngày càng phổ biến bởi nó giúp làm giảm sức lao động của con người lại đem về hiệu suất gấp nhiều lần, tiết kiệm thời gian, tiền bạc. 

Tuy nhiên nếu sử dụng với cường độ mạnh, thường xuyên và liên tục nhưng không bảo dưỡng và tìm hiểu kỹ lưỡng, máy móc dễ gặp hư hỏng và phát sinh những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn. Đặc biệt là 3 phụ tùng trên nếu không được chú ý tới sẽ gây tổn thất rất lớn đến hiệu suất công việc.

Và nếu bạn cần tìm một địa chỉ sửa chữa hay bảo dưỡng xe nâng định kỳ uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý thì không có thể bỏ qua đơn vị Olympia.

Olympia sở hữu một đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng với đó là cơ sở vật chất đầy đủ, tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ bảo trì xe nâng uy tín tại TP.HCM được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Đặc biệt, các phụ tùng, linh kiện đều đạt chuẩn 100%, nói không với hàng kém chất lượng, đảm bảo máy hoạt động ổn định, êm ái, gia tăng tuổi thọ. Ngoài dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe nâng, Olympia cũng là đơn vị trực tiếp bán và cho thuê xe nâng được nhập khẩu chính hãng cùng độ ngũ tự vấn chuyên nghiệp, tận tình, hiểu biết kỹ lưỡng về sản phẩm.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ về địa chỉ:

OLYMPIA VIET NAM INDUSTRIES

226/43/18B1 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tel: 84-28-22483586 Fax: 84-28-62523665

Hotline: 0985 33 99 33

Email: olympialift.vn@gmail.com

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post